Những điều cần biết về Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook: những điều phải biết trước khi bắt đầu

Trước khi quyết định chọn quảng cáo Facebook Ads là phương thức quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của mình, bạn cần có những phải biết cơ bản về hình thức này.

Hiện nay, việc đầu tư chi phí để thúc đẩy kinh doanh thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hộiFacebook đang ngày càng được nhiều người áp dụng vì sức mạnh lan truyền nhanh chóng của nó.

Và dưới đây là đôi điều Hoàng Phát chia sẻ cùng bạn.

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là dịch vụ mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức  muốn truyền đạt một thông điệp nào đó như quảng bá sản phẩm mới, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu… đến với người dùng trên Facebook.  

 

Có tới hơn 35 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt nam và khoảng 70% trong số đó là từ độ tuổi từ 18 – 40. Điều đó có nghĩa là những người sử dụng Facebook hầu hết là đối tượng có nhu cầu mua sắm rất cao - một thị trường khách hàng tiềm năng để khai thác.

Vì thế, Quảng cáo Facebook với những tính năng độc đáo có khả năng giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Để có thể tạo quảng cáo Facebook bạn cần những gì?

Điều đầu tiên, tất nhiên là bạn cần có một tài khoản Facebook. Và tốt hơn hết, để có thể trải nghiệm tất cả các tính năng quảng cáo của Facebook, bạn nên tạo một Fanpage cho doanh nghiệp/ tổ chức/ cửa hàng của mình để chia sẻ tất cả thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ bạn cung ứng và vấn đề liên quan.

Để có thể thanh toán chi phí quảng cáo bạn cần có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal) của các ngân hàng cung cấp loại thẻ này tại Việt Nam như Techcombank, HSBC, Sacombamk, ABC,…

 

 

Thông tin đăng ký tài khoản Facebook Adscủa bạn cần phải trùng khớp với thông tin chi tiết trên thẻ Visa.

Trong tài khoản của bạn nhất thiết phải có số dư đủ để thanh toán chi phí cho các chiến dịch quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.

Có những dạng quảng cáo Facebook nào?

1.  Facebook Ads - Quảng cáo cơ bản

Facebook Ads là dạng quảng cáo cơ bản được hiển thị ở cột bên phải của trang news feed với nội dung gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả cùng một hình ảnh có kích thước 100×72 pixel đi kèm.

Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo và click vào sẽ dẫn đến chính trang fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào mà bạn chọn. Với dạng quảng cáo này, khách hàng chỉ nhìn thấy 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn nên việc chọn nội dung hiện thị cần thực sự thu hút.

Vì vậy hãy đặt thử nghiệm quảng cáo với các nội dung, hình ảnh khác nhau để quyết định mẫu quảng cáo cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

2. Quảng cáo được tài trợ  - Sponsored Stories

Sponsored Stories là dạng quảng cáo được tài trợ, có thể xuất hiện bên phải hoặc ở chính giữa trang tin, nội dung quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được tự động lựa chọn từ fanpage hoặc các bài đăng trên fanpage.

Người dùng có thể like fanpage, bình luận và chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Còn khi họ click vào thì đích tới cũng sẽ là fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo thành viên của fanpage và bạn bè của họ.

3. Quảng cáo đề xuất bài đăng - Promoted Post

Promoted Post là dạng quảng cáo luôn hiển thị trên news feed, bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage của bạn.

Quảng cáo Facebook sẽ tiếp cận người dùng là thành viên của fanpage và bạn bè của họ với trang đích là 1 bài đăng trên fanpage.

Dạng quảng cáo này cũng cho phép người dùng trực tiếp like fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.

 

Cách tính phí quảng cáo của Facebook ra sao?

Bạn có thể kiểm soát chi phí khi quảng cáo với Facebook. Facebook tính phí  dựa vào lựa chọn của bạn tính theo số lượt click CPC (Cost per click) hoặc tính theo số lượt hiển thị CPM (Cost per mille). Vì thế, chi phí là không cố định bởi bạn chỉ phải trả phí khi quảng cáo của bạn có người dùng click vào hoặc được hiển thị trên Facebook.

  • CPC (Cost per click) là cách tính phí theo mỗi kích chuột vào quảng cáo, Facebook đưa ra phương thức đặt giá thầu cho mỗi click quảng cáo, giá thầu càng cao thì quảng cáo sẽ được ưu tiên xuất hiện.
  • CPM (Cost per mille) là cách tính phí cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị, có nghĩa là cứ 1000 lần hiển thị trên các trang Facebook thì doanh nghiệp sẽ trả một khoản chi phí nhất định cho quảng cáo của mình. 

Bạn cũng không cần phải lo lắng rằng mình phải trả một khoản phí lớn hơn khả năng chi trả khi quảng cáo của bạn quá hấp dẫn, bởi Facebook có tính năng cho phép bạn giới hạn ngân sách quảng cáo hàng ngày, hàng tuần hay số lượng lần hiển thị.

Quảng cáo của bạn sẽ chạy theo giới hạn này và hệ thống sẽ dừng tự động hiển thị quảng cáo nếu bị vượt quá. Sau đó, bạn có thể lựa chọn việc tiếp tục chạy hoặc dừng quảng cáo theo mục tiêu của mình.

Những kiến thức về Quảng cáo Facebook này tuy rất cơ bản nhưng không phải ai cũng biết. Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo thành công trên Facebook thì bạn còn cần phải biết và triển khai rất nhiều vấn đề khác nữa.

Hoàng Phát luôn sẵn sàng tư vấn miến phí giải pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí, cùng báo giá dịch vụ quảng cáo trực tuyến chi tiết cho từng chiến dịch. Yêu cầu tư vấn ngay hôm nay.

Gọi điện Gọi điện SMS SMS Chỉ đườngChỉ Đường