Chạy Google Mảng Hiển Thị - GDN

GDN là gì?
GDN là viết tắt của Google Display Network một hệ thống mạng lưới gồm các trang web lớn là đối tác của google cho phép ta sử dụng GDN có thể quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Google Adwords ( google ads ) có hai hệ thống quảng cáo khác nhau là Search và Display. Bạn cần phân biệt giữa Google search network và display network.
Google Search Network là dạng quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến nhất, đặt ads ở vị trí “đắc địa” của Google. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy bạn khi họ tìm kiếm từ khóa. Trang quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organic. Đồng thời có thêm ít nội dung CTA so với kết quả tìm kiếm organic thông thường khác.
Tuy nhiên, Google Display Network (GDN) thì thụ động hơn. GDN chèn ads vào những website được tuyển chọn kỹ lưỡng. Người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức. Google ads dạng này nghiêng về hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn thu hút.
Nên nhớ 90% thông tin được não bộ xử lý là hình ảnh. Vậy nên chạy ads theo cách này có thể khiến khách hàng nhớ lâu hơn và dễ gây chú ý hơn.
Cả hai hình thức chạy ads đều có ưu điểm và vị trí riêng để tạo ra chiến lược PPC bền vững.
Search ads thường được dùng nhiều nhất vì đặt ads ở vị trí ngoài trang kết quả tìm kiếm sẽ lập tức đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, từ đó cơ hội được nhấp vào sẽ cao hơn.
Nếu người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó, quảng cáo của bạn hiển thị ngay trước mắt họ. Điều đó hoàn toàn phù hợp với truy vấn thì khả năng cao là họ không chỉ nhấn vào quảng cáo. Họ còn có thể tạo ra chuyển đổi ngay trên website của bạn. Đối với search, người dùng đang ở giai đoạn chủ động tìm kiếm. Nên mục đích của họ là trực tiếp tìm kiếm chủ đề, sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Google Search ads hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ
Trong khi đó, display lại thụ động hơn do người dùng nhìn thấy ads. Họ không phải vì gõ tìm truy vấn mà vô tình nhìn thấy khi truy cập những website khác. Hình thức này cũng giống ad trên báo hay tạp chí vậy. Bạn dễ dàng lướt qua để nhanh chóng đi đến nội dung bạn đang thực sự tìm kiếm.
Vì vậy, khi chạy ads display, bạn cần đặt mindset và mục tiêu kết quả khác ads search. Do suy nghĩ của người dùng khi gặp hai loại ads này không giống nhau.
Nói tóm lại:
Ads search hướng đến đối tượng có hứng thú đến quảng cáo và mặt hàng của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo.
Ads GDN lại thay đổi cuộc chơi theo một cách khác, hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả tìm kiếm organic, lúc này người dùng đang thực hiện hoạt động nào đó.
Vị trí quảng cáo GDN
Quảng cáo trên Google Display Network cho phép bạn xuất hiện trên hơn 2 triệu website. Nó giúp bạn tiếp cận hơn 90% người dùng Internet một con số khổng lồ phải không nào. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tại nhiều website, app di động và video. Còn quảng cáo hiển thị như thế nào sẽ tùy thuộc vào bạn đặt mục tiêu cho chiến dịch ra sao chẳng hạn:
- Tìm từ khóa và chủ đề liên quan
- Chọn website và trang cụ thể
- Hướng đến khách hàng cụ thể dựa trên sở thích, nhân khẩu và lịch sử họ có ghé thăm website không.
Lưu ý rằng tùy vào targeting bạn lựa chọn mà vị trí đặt ads có thể liên quan hoặc không hề liên quan gì đến nội dung ads của bạn. Bạn có thể hiển thị ads với người dùng truy cập website bằng thiết bị iPhones, Android, tablet hoặc app mobile.
Phương thức hoạt động GDN là gì?​
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Đây là thủ thuật dựa trên từ khóa hoặc chủ đề mà bạn đã chọn. Nhằm để tăng cơ hội hiển thị ads trên website, app và trang web có nội dung liên quan. Google luôn không ngừng phân tích chủ thể chính của các website đăng quảng cáo. Dựa trên nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang. Nếu từ khóa hay chủ đề của bạn trùng với chủ thể của website thì Google ads sẽ chọn website đó đăng quảng cáo của bạn.
Chọn chính xác website
Với Placement targeting, bạn có thể chọn website, video và app từ hệ thống website của Google Display Network. Để hiển thị quảng cáo chứ Google sẽ không tự động chọn website cho bạn như từ khóa hay chủ đề.
Remarketing là gì?
Remarkting là hay còn gọi là tiếp thị lại, quảng cáo hiển thị cho những người truy cập vào trang web và lưu dấu vết, gợi ý nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Thủ thuật này còn gọi là remarketing ads, chuyên nhắm vào người dùng đã từng tương tác với ads, website hay app của bạn. Nhằm để hiển thị ads của bạn thường xuyên với đối tượng này. Dù họ đang trong giai đoạn nào của chuyển đổi. Thì chỉ cần đã từng ghé thăm website hay nhấn vào ads cũng sẽ được đưa vào danh sách remarketing.
5 Lý do chọn GDN là gì?
Đi đến đây có lẽ bạn đã phần nào hiểu được GDN là gì và hoạt động như thế nào. Giờ tôi sẽ phân tích lý do tại sao bạn nên chọn Google Display Network . Lợi ích nổi bật của GDN đối với doanh nghiệp bao gồm:
1. Tiếp cận người dùng
Lợi thế rõ ràng nhất của GDN là độ bao phủ rộng. Với hơn 2 triệu website đăng ký GDN, ads của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện & click vào nhiều hơn.
Google display network trong google ads giúp quảng cáo của các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn
Trong khi dùng Google ads thông thường, ads chỉ hiển thị khi người dùng truy cập vào Google và gõ tìm từ khóa nào đó. Nếu bạn dùng GDN thì người dùng sẽ thấy ads của bạn kể cả khi họ không tìm kiếm bằng Google. Đây là lợi thế cực kỳ lớn vì sẽ có nhiều người nhìn thấy ads của bạn hơn.
2. Giảm bớt chi phí CPC So với Google search thì CPC trên Google Display Network thường rẻ hơn. Nghĩa là bạn vẫn nhắm vào khách hàng tiềm năng mà không phải tốn số tiền khổng lồ. GDN là lựa chọn thay thế tuyệt vời dành cho những bạn muốn tiết kiệm ngân sách.
3. Nhiều mức giá để chọn lựa PPC (Pay-per-click) là cách trả phí quen thuộc nhất khi advertiser phải trả phí cho mỗi lượt click. Nhưng với Google Display Network thì bạn có thể đổi qua CPM (cost per mile). CPM có thể sẽ có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí và tăng ROI bằng ads hiệu quả.
4. Ads hình ảnh Không như ads search thông thường toàn là chữ, với GDN bạn có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn ảnh động để ads hiệu quả hơn. Khi đặt ở đúng website, ad hình ảnh sẽ giúp tăng đáng kể CTR và conversion cao hơn so với các ads có dạng chữ đơn thuần.
5. Remarketing Ads Một trong những tính năng mạnh nhất của GDN là quảng cáo bám đuôi hay còn gọi là remarketing ads.
Remarketing là một trong những điểm được GDN tận dụng để chạy quảng cáo hiệu quả hơn​
Nếu bạn chưa bao giờ dùng thủ thuật này trước đây thì bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội không chỉ khiến khách hàng chuyển đổi mà còn cực kỳ tiết kiệm chi phí. Giả sử người dùng truy cập vào website của bạn thông qua ad PPC nhưng không chuyển đổi thì bạn sẽ cho rằng mình đã bỏ lỡ lead này rồi và đã đến lúc chuyển sang người dùng tiếp theo?
Sai lầm!
Với sức mạnh của quảng cáo bám đuôi, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến người dùng đã từng ghé thăm website của bạn. Với GDN, website sẽ tracking user thông qua cookies và hiển thị quảng cáo của bạn sau khi người dùng truy cập vào website. Cách này không chỉ rẻ mà còn có khả năng giúp bạn lấy lại lượng lead tưởng chừng đã mất và khiến khách hàng chuyển đổi.
Nếu sản phẩm của bạn không ngừng hiển thị khi người dùng lướt web, dần dần họ sẽ bị thuyết phục và chuyển đổi mà thôi.
Nhược điểm của GDN là gì?
Có rất nhiều lý do khiến bạn nên cân nhắc đến Google Display Network nhưng trước khi đưa ads này vào chiến dịch quảng cáo của mình thì bạn cũng nên biết một số nhược điểm sau đây.
1. Không thể kiểm soát hiển thị ads
Bất lợi đầu tiên là bạn không thể kiểm soát website nào sẽ hiển thị ads của bạn.
Google luôn nỗ lực đặt ads ở những website liên quan nhưng không phải lúc nào cũng chính xác. Đôi lúc ads của bạn sẽ hiển thị trên website xấu. Mặc dù có thể ngăn chặn website nào sẽ đăng quảng cáo nhưng bạn phải tự add thủ công trong phần cài đặt chiến dịch.
Điều này có nghĩa là bạn phải tự kiểm tra 2 triệu website để ads không xuất hiện trên những website độc hại, khiến không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà còn đem về nguồn traffic kém chất lượng.
2. Ads không liên quan đến website
Do không thể kiểm soát website đăng quảng cáo nên bạn sẽ gặp phải vấn đề khác là sự liên quan.
Google cũng không ngừng đánh giá nội dung của website để hiển thị ads phù hợp với nội dung đó. Nhưng trên thực tế không phải lúc nào cũng được vậy! Tương tự thì cách duy nhất là bạn tự ngồi lọc và loại bỏ những trang web không liên quan trong cài đặt chiến dịch. Còn không thì cách tốt nhất là mua banner từ chính website mà bạn muốn.
3. Bạn không thể điều chỉnh hành vi của khách hàng
Một vấn đề khác của GDN là bạn khó mà nhắm vào đối tượng khách hàng cụ thể
Google Display Network không thể nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể
Ví dụ bạn kinh doanh tivi thì bạn sẽ muốn tập trung vào người dùng muốn mua tivi và đang tìm kiếm thông tin chi tiết về mặt hàng này. Đối với Google search network, bạn chỉ cần thêm từ khóa như “mua tivi” vào cụm từ tìm kiếm.
Tuy nhiên trong GDN thì không đơn giản như vậy. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với bất kỳ ai, dù họ có muốn mua tivi hay không.

 

 
Gọi điện Gọi điện SMS SMS Chỉ đườngChỉ Đường

Liên hệ quảng cáo (Tư vấn 24/7)0938.564.889