Quay TVC

Quay TVC

Đi vào tiềm thức của Khách hàng nhanh chóng hơn, linh hoạt hơn và chủ động hơn bằng

Quảng Cáo Truyền Hình (TVC), tại sao không?
 

Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo thông qua TVC, đầu tiên chúng ta cần biết TVC cụ thể là gì?

TVC là từ viết tắt của Television Commercial, trong tiếng Việt gọi là Phim quảng cáo (hoặc còn gọi hẹp là Quảng cáo truyền hình). Đây là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.

Nguyên thủy những phim quảng cáo này được chiếu trên truyền hình (như tên gọi theo tiếng Anh) nhưng sau này dịch vụ này đã phát triển thành phim Quảng cáo trực tuyến trên các phương tiện truyền thông đa phương tiện khác chẳng hạn như các trang web tư nhân, trang web thương mại hoặc trang web dịch vụ (như YoutubeYahoo) trên hệ thống mạng, hoặc chiếu trong những rạp hát, rạp chiếu phim (trước hoặc sau, đôi khi giữa phim chính), trong siêu thị hoặc những nơi công cộng. Sự phong phú của phim quảng cáo ngày nay bao gồm những quảng cáo ngắn (brief advertising spot), có độ dài từ vài giây đến nhiều phút cũng như các chương trình quảng cáo cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài (infomercial) khác. Hình thức quảng cáo cũng được sử dụng phong phú từ hoạt hình, flash trên web, đến phim video hoặc phim nhựa.

Tại Sao Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Sử Dụng Phim TVC Quảng Cáo?
 
Với sự đa dạng của các kênh để hiển thị phim quảng cáo cũng như sự phong phú của các hình thức phim quảng cáo hiện nay, các chủ doanh nghiệp ngày càng có niềm tin hơn vào lợi ích mà hình thức quảng cáo này mang lại. Đã không còn là những thước phim đơn giản, kịch bản bình thường kém đặc sắc, các phim quảng cáo hiện nay đã hoàn toàn trở mình và khoác lên mình nhiều bộ áo sặc sỡ khác nhau. Không những tận dụng triệt để các ứng dụng về đồ họa, hình ảnh, âm thanh mà các kịch bản phim quảng cáo cũng trở nên hấp dẫn và thu hút hơn bao giờ hết.
 
Thay vì chỉ tiếp thị bằng những bài viết hay hình ảnh tĩnh thông thường theo như các quảng cáo truyền thống, với TVC quảng cáo, Doanh nghiệp có thể gửi đến cho khách hàng của họ cả một câu chuyện có ý nghĩa chứ không chỉ còn là con chữ vô tri và những hình ảnh nhàm chán, thông qua đó có thể gửi gắm đến khách hàng một vài thông điệp nào đó sâu sắc và nhân văn, như vậy hình ảnh Doanh nghiệp sẽ đi vào lòng khách hàng một cách tích cực hơn. Bên cạnh đó, trong TVC quảng cáo còn khéo léo đan cài những gợi ý về việc sử dụng sản phẩm của họ trong các chi tiết của clip, để từ đó hướng những người xem thông thường trở thành người tiêu dùng sản phẩm của Doanh nghiệp một cách tự nhiên và dễ dàng nhất.
 
Như vậy, có thể dễ dàng chốt lại những giá trị cốt lõi mà phim quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp như sau:
  • Thu hút được sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm của mình.
  • Truyền tải thông điệp một cách toàn diện đến khách hàng.
  • Có khả năng lan tỏa nhanh chóng, có độ phủ sóng rộng khắp hơn các hình thức quảng cáo khác.
  • Ảnh hưởng mạnh mẽ đến tập tính mua hàng của khách hàng, góp phần đẩy mạnh doanh số.
 
Quy Trình Sản Xuất TVC Diễn Ra Như Thế Nào?
 
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo trải qua 8 giai đoạn cơ bản như sơ đồ dưới đây:
 
​1. Creative Brief: Công ty nhận yêu cầu từ Khách hàng (Client). Những yêu cầu cơ bản của Khách hàng được Công ty Hoàng Phát chuyển xuống bộ phận xây dựng ý tưởng (Creative Brief).
 
2. Concept: Bộ phận xây dựng ý tưởng có nhiệm vụ xây dựng những kịch bản với nhiều ý tưởng và nội dung khác nhau, sau đó gửi lại cho Khách hàng để Khách hàng lựa chọn hoặc yêu cầu chỉnh sửa nếu có. Sau đó Khách hàng ra quyết định đồng ý triển khai sản xuất.
 
3. Storyboard: Công ty hoàn thành Storyboard và gửi cho Khách hàng xem, sau đó chỉnh sửa nếu khách hàng có nhu cầu. Storyboard là bảng vẽ lại câu chuyện mà bạn muốn kể, giúp bạn thấy một cách tổng quát câu chuyện đó sẽ được kể như thế nào. Storyboard sẽ giúp khách hàng kể câu chuyện trong TVC quảng cáo của mình tốt hơn, câu chuyện trong TVC sẽ được vẽ (phác thảo) trước, khách hàng chỉ việc nhìn vào bản storyboard để hiểu được câu chuyện trong sản xuất TVC quảng cáo diễn ra như thế nào, từ đó tha hồ chỉnh sửa, góp ý cho TVC đi đúng với đính hướng của chiến dịch marketing để ra ban đầu mà không phải đợi xong khâu hậu kỳ, mới thấy được hình hài của TVC quảng cáo và quay lại điều chỉnh concept.
 
4. Pre-production: Giai đoạn tiền sản xuất.
         Bao gồm các công việc cần chuẩn bị trước khi tiến hành quay TVC quảng cáo, cụ thể như sau

         - Thiết lập bối cảnh quay
         - 
Casting diễn viên
         - 
Lựa chọn trang phục
         - 
Lựa chọn đạo cụ
         - 
Một số công việc liên quan khác (nếu có) 
 
5. Production: Giai đoạn sản xuất
       - Tiến hành quay video theo kịch bản đã có
       - Thu âm lồng tiếng
 
6. Post-production: Giai đoạn sản xuất hậu kỳ
     - Chỉnh sửa và hậu kì cho TVC các chi tiết sau: âm thanh, hình ảnh (2D, 3D), lồng tiếng, chỉnh màu sắc, nhạc, chuyển động
     - 
Các chỉnh sửa nhỏ, tổng hợp khác,… 
 
7. Launch: Ra mắt sản phẩm TVC trên các kênh truyền thông trực tuyến.
 
8. Monitor + Report: Theo dõi và lập báo cáo chiến dịch.
 
Sản xuất TVC quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo và phối hợp chuyên nghiệp giữa đạo diễn chương trình với toàn bộ ekip quay phim, dựng phim biên tập, từ ý tưởng, hình ảnh, âm thanh cho ra những thước phim mang tính thẩm mỹ cao và thực sự thu hút đối với người xem. Phim quảng cáo TVC được sản xuất tại Hoàng Phát dựa trên công nghệ Full HD thông qua các thiết bị tiền kỳ như: Camera Betacam, DVcam digital, Camera Full HD. Thiết bị hậu kỳ là các phần mềm phi tuyến, tức là sử dụng công nghệ thông tin để chuyển dịch, dàn dựng hình ảnh như: primier, liquid, avid, edius, after effect,…và các phầm mềm hỗ trợ khác như: Photoshop, 3D MAX, Sound effect. Với những nền tảng công nghệ hiện đại như thế này, Hoàng Phát thật sự tự tin sẽ mang đến cho Khách hàng những TVC quảng cáo thật sự chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung, từ đó giúp Khách hàng đạt được những mục tiêu mà họ nhắm tới cho từng chiến dịch quảng cáo.

Một Số Dự Án Hoàng Phát Đã Làm 



 

 





Gọi điện Gọi điện SMS SMS Chỉ đườngChỉ Đường