Quảng Cáo Tin Nhắn Facebook
Cùng với trang mạng xã hội hàng đầu thế giới với lượng truy cập người dùng lên đến hơn 1,5 tỷ, Facebook hiện cũng đang sở hữu một ứng dụng nhắn tin ưu việt với nhiều ưu điểm, thu hút được lượng người dùng sử dụng lớn có tên Messenger. Ứng dụng này ban đầu chỉ được ra đời nhằm mục đích hỗ trợ người dùng Facebook trong việc thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin liên lạc nhưng với những thay đổi trong thời gian qua, có lẽ Facebook sẽ sớm đưa quảng cáo xuất hiện vào ứng dụng này trong thời gian tới
Trước thực tế là mức độ tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo trên newsfeed sẽ bão hòa trong năm 2017 này, nếu không làm gì đó sẽ thay đổi, Facebook sẽ rất khó để phát triển. Tận dụng Messenger để phát triển quảng cáo sẽ là một sự lựa chọn khả thi lúc này, cơ hội để phương thức quảng cáo tin nhắn Facebook ra đời và phát triển là rất tốt bởi với nền tảng người dùng vô cùng lớn, thị trường chưa được khai thác vì từ trước đến này Messenger chưa hề có quảng cáo. Hơn nữa, một phương thức quảng cáo mới chắc chắn sẽ dành được sự quan tâm từ phía những người kinh doanh
Thói quen của người dùng lúc này là đôi lúc họ không có thời gian để truy cập Facebook, thế nhưng họ vẫn có thể truy cập vào ứng dụng Messenger để liên lạc với bạn bè, người thân của mình. Như thế có nghĩa là nếu sử dụng phương thức quảng cáo tin nhắn Facebook thông qua Messenger, khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo chắc chắn sẽ cao hơn, đó luôn là mong muốn chung của hầu hết những người làm kinh doanh khi muốn phát triển bán hàng thông qua Facebook
Quảng cáo tin nhắn Facebook hay còn gọi là quảng cáo Messenger là quảng cáo mà nó sẽ hiển thị trên ứng dụng Messenger người dùng. Thời gian trước thì đã có nhiều đồn đoán về một phương thức quảng cáo mới được áp dụng trên Messenger, và đến nay phương thức quảng cáo này đã được Facebook chính thức áp dụng. Các chủ shop, người kinh doanh, các doanh nghiệp từ nay sẽ có thêm một sự lựa chọn mới với Facebook mà không nhất thiết phải cứ tập trung vào quảng cáo hiển thị trên newsfeed với một sự cạnh tranh cao, đồng thời mức hiệu quả không còn được đảm bảo
Quảng cáo tin nhắn Facebook trên Messenger sẽ hiển như thế nào và ở đâu?
Kể từ thời điểm Facebook bổ sung một ứng dụng nhắn tin trên nền tảng thiết bị di động, ứng dụng có tên Messenger và yêu cầu người dụng buộc phải cài đặt ứng dụng này để nhắn tin liên lạc, nhiều người đã mườn tượng ra một viễn cảnh trong tương lai, đó là quảng cáo sẽ hiển thị ngay trong ứng dụng này. Khi chưa áp dụng phương thức quảng cáo tin nhắn Facebook trên đây, Facebook chưa hề có sự thừa nhận nào. Chỉ cho rằng Messenger chỉ mới ở trong giai đoạn 2 của sự phát triển, hiển thị quảng cáo là chưa phù hợp. Đến nay thì mọi thứ đã thay đổi, quảng cáo đã được cho phép hiển thị và Messenger đã đi vào giai đoạn phát triển thứ 3
Vì là quảng cáo tin nhắn Facebook trên Messenger nên chắc chắn quảng cáo sẽ nằm trong khuôn khổ của ứng dụng chứ không phải nằm trên newsfeed Facebook. Vì vị trí xuất hiện, quảng cáo sẽ xuất hiện ở giao diện chính của ứng dụng Messenger khi người dùng truy cập. Quảng cáo sẽ ở dạng bài viết hay hình ảnh, mặc dù được hiển thị ở giao diện chính nhưng khi trong phần tin nhắn, cuộc trò chuyện nhóm người dùng sẽ không thể nhìn thấy những mẫu quảng cáo này. Có vẻ như Facebook muốn tìm kiếm doanh thu từ một phương thức quảng cáo tin nhắn mới nhưng vẫn luôn hướng đến phương châm là mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho những người dùng, không gây cho họ quá nhiều sự phiền toái
Bạn cần chuẩn bị những gì để làm quảng cáo tin nhắn Facebook trên Messenger?
-Bạn cần có một tài khoản quảng cáo nếu như tự mình bắt đầu với một chiến dịch, hoặc nếu như bạn quyết định hợp tác với một đơn vị quản cáo hỗ trợ nào đó, vấn đề tài khoản này sẽ được đối tác chuẩn bị. Đó thường sẽ là những tài khoản nhận được tín nhiệm cao từ phía Facebook, hơn hẳn những tài khoản cá nhân
- Nội dung quảng cáo: thường sẽ là những hình ảnh, banner. Vì diện tích để hiển thị quảng cáo tin nhắn trên Messenger sẽ là không nhiều, thế nên khi thiết kế hình ảnh bạn sẽ cần phải quan tâm đến kích thước cũng như nội dung, đảm bảo làm sao đó khi người dùng nhìn thấy nó gây được ấn tượng với họ. Khi người dùng họ nhấp vào quảng cáo, Facebook sẽ tính phí, còn quảng cáo sẽ hướng đến mục tiêu biến người dùng thành khách hàng. Khi người dùng họ nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp vào, không có khoản phí nào bạn phải chi trả, nhưng nếu hình ảnh quảng cáo thể hiển được tốt thông điệp, thương hiệu tự nhiên sẽ được người dùng nhớ đến sau những lần nhìn thấy quảng cáo hiển thị
- Xác định nhóm đối tượng mục tiêu: Vì Messenger là ứng dụng tin nhắn hỗ trợ trực tiếp Facebook nên về phương thức nhắm đối tượng mục tiêu, tất cả tiêu chí mục tiêu sẽ đều tương tự như khi bạn quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể xác định mục tiêu tiềm năng theo những tiêu chí như Vị trí địa lý, sở thích hành vi, giới tính độ tuổi, nghề nghiệp . . .
- Trang đích quảng cáo: Bạn có thể hướng người dùng về một link liên kết nào đó sau mỗi nhấp chuột, bạn được quyền lựa chọn link fanpage, link website kinh doanh. Lưu ý là để tạo niềm tin cho khách hàng, bạn đến dành thời gian để phát triển trang đích tốt hơn nữa
Quảng cáo trên giao diện chính ứng dụng Messenger
Lý do để bạn nên thử với một chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook trên Mesenger
- Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng ưu việt, lượng người dùng lớn cộng với thói quen truy cập Messenger thường xuyên, đó sẽ là một cơ hội tốt để những người kinh doanh như bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm đến gần với các khách hàng hơn
- Quảng cáo hiển thị ở vị trí khả thi để thu hút khách hàng, chỉ cần người dùng truy cập Facebook, nếu là đối tượng mục tiêu, họ sẽ ngay lập từng nhìn thấy quảng cáo của bạn, đó sẽ là một lợi thế lớn
- Quảng cáo tính phí theo lượt nhấp chuột + lượt hiển thị, với những mục tiêu phát triển kinh doanh khác nhau, bạn được quyền lựa chọn phương thức tiếp thị phù hợp
- Không khác nhiều so với quảng cáo trên Facebook, quảng cáo tin nhắn Messenger cũng khá dễ dàng trong quá trình theo dõi, quản lý và điều chỉnh
- Quảng cáo mang lại cho cả bạn và các người dùng những trải nghiệm mới, những kinh nghiệm mới, những khách hàng mới và những sản phẩm mới
- Quảng cáo tin nhắn Messenger khá phù hợp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu vì khả năng tiếp cận của nó đối với người dùng là tương đối tốt
Quảng cáo tin nhắn trên ứng dụng Messenger tại Quảng Cáo Siêu Tốc?
Là một phương thức quảng cáo còn khá mới, thế nên nếu như bạn lựa chọn tự mình triển khai chiến dịch thì sẽ là không khả thi bởi khi kinh nghiệm và thông tin về phương thức này bạn chưa đảm bảo thì hiệu quả quảng cáo chắn chắn sẽ khó nâng cao. Lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này là tìm đến một đơn vị chạy quảng cáo hỗ trợ uy tín và Quảng Cáo Siêu Tốc là một trong những đơn vị như thế. Với gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực marketing online, hỗ trợ cho hàng ngàn các doanh nghiệp, người kinh doanh triển khai các chiến dịch tiếp cận khách hàng với quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo, quảng cáo Youtube . . ., Quảng Cáo Siêu Tốc tự tin sẽ:
-Đưa quảng cáo tin nhắn Messenger của doanh nghiệp đến với thật nhiều và chính xác các đối tượng khách hàng tiềm năng
-Tối ưu mức chi phí, đảm bảo rằng chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp phải chi trả luôn ở mức thấp nhất
-Chiến dịch quảng cáo trên Messenger sẽ được theo dõi, giám sát và có điều chỉnh tức thì nếu thấy cần thiết, đảm bảo một mức hiệu quả cao nhất
- Quảng Cáo Siêu Tốc cũng luôn đảm bảo với các khách hàng của mình rằng mỗi lượt hiển thị, mỗi nhấp chuột của người dùng đều là thật, không bao giờ có tình trạng hiển thị ảo, nhấp chuột ảo như nhiều các đơn vị khác
-Về vấn đề thiết kế banner quảng cáo, nếu doanh nghiệp bạn không có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đơn vị cũng sẽ hỗ trợ về vấn đề này
- Tất cả các vấn đề liên quan đến quảng cáo sẽ đều được đơn vị triển khai, thực hiện với sự tham khảo ý kiến từ chính doanh nghiệp
Quảng cáo trên ứng dụng Messenger
Trước thực tế là mức độ tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo trên newsfeed sẽ bão hòa trong năm 2017 này, nếu không làm gì đó sẽ thay đổi, Facebook sẽ rất khó để phát triển. Tận dụng Messenger để phát triển quảng cáo sẽ là một sự lựa chọn khả thi lúc này, cơ hội để phương thức quảng cáo tin nhắn Facebook ra đời và phát triển là rất tốt bởi với nền tảng người dùng vô cùng lớn, thị trường chưa được khai thác vì từ trước đến này Messenger chưa hề có quảng cáo. Hơn nữa, một phương thức quảng cáo mới chắc chắn sẽ dành được sự quan tâm từ phía những người kinh doanh
Thói quen của người dùng lúc này là đôi lúc họ không có thời gian để truy cập Facebook, thế nhưng họ vẫn có thể truy cập vào ứng dụng Messenger để liên lạc với bạn bè, người thân của mình. Như thế có nghĩa là nếu sử dụng phương thức quảng cáo tin nhắn Facebook thông qua Messenger, khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo chắc chắn sẽ cao hơn, đó luôn là mong muốn chung của hầu hết những người làm kinh doanh khi muốn phát triển bán hàng thông qua Facebook
Quảng cáo tin nhắn Facebook hay còn gọi là quảng cáo Messenger là quảng cáo mà nó sẽ hiển thị trên ứng dụng Messenger người dùng. Thời gian trước thì đã có nhiều đồn đoán về một phương thức quảng cáo mới được áp dụng trên Messenger, và đến nay phương thức quảng cáo này đã được Facebook chính thức áp dụng. Các chủ shop, người kinh doanh, các doanh nghiệp từ nay sẽ có thêm một sự lựa chọn mới với Facebook mà không nhất thiết phải cứ tập trung vào quảng cáo hiển thị trên newsfeed với một sự cạnh tranh cao, đồng thời mức hiệu quả không còn được đảm bảo
Quảng cáo tin nhắn Facebook trên Messenger sẽ hiển như thế nào và ở đâu?
Kể từ thời điểm Facebook bổ sung một ứng dụng nhắn tin trên nền tảng thiết bị di động, ứng dụng có tên Messenger và yêu cầu người dụng buộc phải cài đặt ứng dụng này để nhắn tin liên lạc, nhiều người đã mườn tượng ra một viễn cảnh trong tương lai, đó là quảng cáo sẽ hiển thị ngay trong ứng dụng này. Khi chưa áp dụng phương thức quảng cáo tin nhắn Facebook trên đây, Facebook chưa hề có sự thừa nhận nào. Chỉ cho rằng Messenger chỉ mới ở trong giai đoạn 2 của sự phát triển, hiển thị quảng cáo là chưa phù hợp. Đến nay thì mọi thứ đã thay đổi, quảng cáo đã được cho phép hiển thị và Messenger đã đi vào giai đoạn phát triển thứ 3
Quảng cáo tin nhắn Facebook Messenger
Vì là quảng cáo tin nhắn Facebook trên Messenger nên chắc chắn quảng cáo sẽ nằm trong khuôn khổ của ứng dụng chứ không phải nằm trên newsfeed Facebook. Vì vị trí xuất hiện, quảng cáo sẽ xuất hiện ở giao diện chính của ứng dụng Messenger khi người dùng truy cập. Quảng cáo sẽ ở dạng bài viết hay hình ảnh, mặc dù được hiển thị ở giao diện chính nhưng khi trong phần tin nhắn, cuộc trò chuyện nhóm người dùng sẽ không thể nhìn thấy những mẫu quảng cáo này. Có vẻ như Facebook muốn tìm kiếm doanh thu từ một phương thức quảng cáo tin nhắn mới nhưng vẫn luôn hướng đến phương châm là mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho những người dùng, không gây cho họ quá nhiều sự phiền toái
Bạn cần chuẩn bị những gì để làm quảng cáo tin nhắn Facebook trên Messenger?
-Bạn cần có một tài khoản quảng cáo nếu như tự mình bắt đầu với một chiến dịch, hoặc nếu như bạn quyết định hợp tác với một đơn vị quản cáo hỗ trợ nào đó, vấn đề tài khoản này sẽ được đối tác chuẩn bị. Đó thường sẽ là những tài khoản nhận được tín nhiệm cao từ phía Facebook, hơn hẳn những tài khoản cá nhân
- Nội dung quảng cáo: thường sẽ là những hình ảnh, banner. Vì diện tích để hiển thị quảng cáo tin nhắn trên Messenger sẽ là không nhiều, thế nên khi thiết kế hình ảnh bạn sẽ cần phải quan tâm đến kích thước cũng như nội dung, đảm bảo làm sao đó khi người dùng nhìn thấy nó gây được ấn tượng với họ. Khi người dùng họ nhấp vào quảng cáo, Facebook sẽ tính phí, còn quảng cáo sẽ hướng đến mục tiêu biến người dùng thành khách hàng. Khi người dùng họ nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp vào, không có khoản phí nào bạn phải chi trả, nhưng nếu hình ảnh quảng cáo thể hiển được tốt thông điệp, thương hiệu tự nhiên sẽ được người dùng nhớ đến sau những lần nhìn thấy quảng cáo hiển thị
- Xác định nhóm đối tượng mục tiêu: Vì Messenger là ứng dụng tin nhắn hỗ trợ trực tiếp Facebook nên về phương thức nhắm đối tượng mục tiêu, tất cả tiêu chí mục tiêu sẽ đều tương tự như khi bạn quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể xác định mục tiêu tiềm năng theo những tiêu chí như Vị trí địa lý, sở thích hành vi, giới tính độ tuổi, nghề nghiệp . . .
- Trang đích quảng cáo: Bạn có thể hướng người dùng về một link liên kết nào đó sau mỗi nhấp chuột, bạn được quyền lựa chọn link fanpage, link website kinh doanh. Lưu ý là để tạo niềm tin cho khách hàng, bạn đến dành thời gian để phát triển trang đích tốt hơn nữa
Quảng cáo trên giao diện chính ứng dụng Messenger
Lý do để bạn nên thử với một chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook trên Mesenger
- Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng ưu việt, lượng người dùng lớn cộng với thói quen truy cập Messenger thường xuyên, đó sẽ là một cơ hội tốt để những người kinh doanh như bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm đến gần với các khách hàng hơn
- Quảng cáo hiển thị ở vị trí khả thi để thu hút khách hàng, chỉ cần người dùng truy cập Facebook, nếu là đối tượng mục tiêu, họ sẽ ngay lập từng nhìn thấy quảng cáo của bạn, đó sẽ là một lợi thế lớn
- Quảng cáo tính phí theo lượt nhấp chuột + lượt hiển thị, với những mục tiêu phát triển kinh doanh khác nhau, bạn được quyền lựa chọn phương thức tiếp thị phù hợp
- Không khác nhiều so với quảng cáo trên Facebook, quảng cáo tin nhắn Messenger cũng khá dễ dàng trong quá trình theo dõi, quản lý và điều chỉnh
- Quảng cáo mang lại cho cả bạn và các người dùng những trải nghiệm mới, những kinh nghiệm mới, những khách hàng mới và những sản phẩm mới
- Quảng cáo tin nhắn Messenger khá phù hợp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu vì khả năng tiếp cận của nó đối với người dùng là tương đối tốt
Quảng cáo tin nhắn trên ứng dụng Messenger tại Quảng Cáo Siêu Tốc?
Là một phương thức quảng cáo còn khá mới, thế nên nếu như bạn lựa chọn tự mình triển khai chiến dịch thì sẽ là không khả thi bởi khi kinh nghiệm và thông tin về phương thức này bạn chưa đảm bảo thì hiệu quả quảng cáo chắn chắn sẽ khó nâng cao. Lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này là tìm đến một đơn vị chạy quảng cáo hỗ trợ uy tín và Quảng Cáo Siêu Tốc là một trong những đơn vị như thế. Với gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực marketing online, hỗ trợ cho hàng ngàn các doanh nghiệp, người kinh doanh triển khai các chiến dịch tiếp cận khách hàng với quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo, quảng cáo Youtube . . ., Quảng Cáo Siêu Tốc tự tin sẽ:
-Đưa quảng cáo tin nhắn Messenger của doanh nghiệp đến với thật nhiều và chính xác các đối tượng khách hàng tiềm năng
-Tối ưu mức chi phí, đảm bảo rằng chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp phải chi trả luôn ở mức thấp nhất
-Chiến dịch quảng cáo trên Messenger sẽ được theo dõi, giám sát và có điều chỉnh tức thì nếu thấy cần thiết, đảm bảo một mức hiệu quả cao nhất
- Quảng Cáo Siêu Tốc cũng luôn đảm bảo với các khách hàng của mình rằng mỗi lượt hiển thị, mỗi nhấp chuột của người dùng đều là thật, không bao giờ có tình trạng hiển thị ảo, nhấp chuột ảo như nhiều các đơn vị khác
-Về vấn đề thiết kế banner quảng cáo, nếu doanh nghiệp bạn không có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đơn vị cũng sẽ hỗ trợ về vấn đề này
- Tất cả các vấn đề liên quan đến quảng cáo sẽ đều được đơn vị triển khai, thực hiện với sự tham khảo ý kiến từ chính doanh nghiệp