Sản Xuất TVC Công Ty Sản Xuất TVC Quảng Cáo

Bảng Báo Giá Sản Xuất TVC Tiêu Chuẩn
 
TVC (Television Commercial) tức là phim quảng cáo hoặc hẹp hơn là quảng cáo truyền hình, có sức lan tỏa rộng khắp, đối tượng khán giả đa dạng, không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.
Là một dạng phim ngắn hay tiết mục được giàn dựng, TVC thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thời lượng thông thường rơi vào: 10s, 15s, 20s, 30s, 45s.
TVC quảng cáo kết hợp âm thanh và trực quan để kể một câu chuyện, mang một thông điệp đến với người xem, nhằm quảng bá về một sản phẩm hay dịch vụ, gia tăng mức độ nhận biết về một thương hiệu
Sản Xuất TVC Quảng Cáo Doanh Nghiệp
Một TVC quảng cáo chất lượng được sản xuất là kết quả của sự kết hợp nhuần nhuyễn của nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm: Agency – Đơn vị tư vấn, Production House – Đơn vị sản xuất và Client – Khách hàng. Vậy họ đã kết hợp với nhau như thế nào? Công việc cụ thể của từng bộ phận ra sao? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về Quy trình sản xuất TVC quảng cáo theo tiêu chuẩn quốc tế cùng Hoàng Phát Production trong bài viết dưới đây nhé!

Tuỳ từng dự án lớn nhỏ, khách hàng có thể mời một nhà cung cấp phụ trách toàn bộ các công việc để sản xuất một TVC hoàn chỉnh hoặc mời riêng biệt các đơn vị Agency, Production-house hay Media chuyên biệt để cung cấp từng dịch vụ trong các giai đoạn. Dưới đây là 5 bước sản xuất TVC quảng cáo tối thiểu và không nên rút gọn bất kỳ hoạt động nào trong mỗi giai đoạn vì mỗi khâu đều rất quan trọng

1. Lấy thông tin từ khách hàng, tìm hiểu sản phẩm và tư vấn các giải pháp
Việc lấy thông tin từ khách hàng và tìm hiểu sản phẩm ( thương hiệu ), mục tiêu khách hàng cũng như định vị đối tượng rất là quan trọng, đây chính là bước nền tảng để xây dựng ý tưởng, kịch bản phim quảng cáo.
Quy Trình Sản Xuất TVC Quảng Cáo
 
2. Tiền sản xuất TVC
Brief: Khi tiếp nhận dự án thì đơn vị tư vấn sẽ có một bảng câu hỏi dành cho khách của mình và trách nhiệm của khách hàng là cung cấp hết tất cả các thông tin. Sau đó 02 bên sẽ làm việc với nhau để thống nhất về tất cả các nội dung trong chiến dịch PR.
Sản Xuất TVC Quảng Cáo Sản Phẩm
Concept: Sau khi tổng hợp đầy đủ các thông tin, Agency sẽ lên ý tưởng quảng cáo cho phù hợp với yêu cầu khách hàng. Với 01 clip TVCs nằm chừng 30s, cái khó của người lên ý tưởng là phải gói gọn được thông điệp trong 30s đó.
3. Xây dựng kịch bản và vẽ StoryBroad. 
Phác họa kịch bản bằng hình vẽ để mường tượng những phân cảnh (shoting boad) sẽ diễn ra như thể nào. Chi tiết hóa tất cả mọi thứ : từ hình ảnh, lời thoại ...
 
4. Công Tác Tiền trạm
Làm phim quảng cáo TVCs sẽ tốn rất nhiều chi phí và để đảm bảo không phát sinh ra nhiều vấn đề thì công tác tiền trạm vô cùng quan trọng. Đây cũng là lúc mà đơn vị sản xuất sẽ nghiên cứu tìm ra bối cảnh và những góc máy đẹp nhất.
Bối cảnh . Lựa chọn bối cảnh đẹp thôi chưa đủ, mà còn phải phù hợp với ý tưởng quảng cáo. Chúng ta sẽ có rất nhiều nơi đẹp và công việc ta là chắt lọc ra 01 bối cảnh phù hợp nhất đưa lên màn ảnh.
Tiền Trạm Sản Xuất TVC
Sử Dụng Đạo Cụ. Trong nghệ thuật ( múa, hát, vẽ...) hay trong phim ảnh kể cả quảng cáo việc sử dụng đạo cụ chưa bao giờ đơn giản, sử dụng đạo cụ phải đáp ứng duy nhất 01 yếu tố là “ĐỦ”, điều này nghĩa là không được thiếu và không dư thừa ( nếu dư thừa nó là rác).
Ví dụ bạn sử dụng 01 chiếc ghế trong làm clip quảng cáo thì bản thân cái nghế đó phải có ý nghĩa. Cái này đòi hỏi những người làm công tác thiết kế bối cảnh phải hiểu được nội dung của video quảng cáo.
Lựa chọn trang phục Việc tạo hình nhân vật thành công trong quảng cáo có sự đóng góp to lớn của việc lựa chọn trang phục.
Đơn giản đối với thị yếu người khi nhìn vào bộ trang phục mà nhân vật đang mặc họ sẽ hình dung ra một phần tính cách nhân vật.
5. Lựa Chọn Diễn Viên ( Casting) 
Tổ chức 01 cuộc casting diễn viên để tìm kiếm gương mặt đại diện cho thương hiệu, đối với các nhãn hàng lớn thì sẽ lựa chọn những gương mặt nổi tiếng trong showbiz hay cộng đồng mạng.
Casting Diễn Viên Sản Xuất TVC
6. Sản Xuất TVC Quảng Cáo 
Tổ chức sản xuất: Executive Producer (Nhà sản xuất), Producer, Production Manager.
Là những người điều phối chung trong quá trình sản xuất TVCs bao gồm từ: Ý tưởng, sản xuất, hậu kỳ. Ngoài ra họ còn là người nắm vai trò quản lý kinh phí, hiên hệ các bộ phận, diễn viên, hậu cần, lịch trình. Là những người có nhiều kinh nhiệm giúp các tổ trong đoàn phim phối hợp ăn ý và đúng ý đồ mong muốn của Agency dù không trực tiếp làm công việc nghệ thuật.
 
Tổ đạo diễn: Đạo diễn (Director), Trợ lý đạo diễn, thư kí trường quay…
Là những người chịu trách nhiệm về vấn đề nghệ thuật cho clip quảng cáo. Đạo diễn chỉ đạo diễn xuất giúp diễn viên thổi hồn vào câu chuyện mình đang kể làm nó hấp dẫn hơn.
Hậu Trường Sản Xuất TVC Quảng Cáo
Khác với tất cả các thể loại, đạo diễn cho 01 clip quảng cáo là rất khó vì : giới hạn về thời gian nhưng đòi hỏi thông điệp truyền đi người xem hiểu.
Tổ mỹ thuật :Giám đốc mỹ thuật (Art director), Thiết kế Bối cảnh (Set Decorator), Thiết kế đạo cụ (prop maker), Phục trang (Stylist),Trang điểm và làm tóc (make up)…
Sức sáng tạo – Sự hiểu biết – Tính tỷ mĩ chính là 03 yếu tố mà có ở những con người này. Họ là những người tạo ra : bối cảnh đẹp, trang phục đẹp, kiểu tóc đẹp...
Ví dụ bạn muốn quay về Hà Nội nhưng bạn phải thực hiện cảnh quay tại Sài Gòn. Họ chính là người tạo ra cho bạn khung cảnh Hà Nội như căn nhà, đường phố, kiểu tóc , trang phục...tại Sài Gòn.
Tổ quay: Chỉ đạo hình ảnh (DOP), quay phim, Steadicam, flycam
Đạo diễn hình ảnh DOP là những người giữ vai trò kiểm soát khung hình và ánh sáng trong clip. Cùng một chủ thể nhưng với mỗi một người quay phim thì góc máy và động tác khác nhau làm cho bộ phim trở nên chân thực và hấp dẫn.
Tổ ánh sáng: Gaffer (chỉ đạo ánh sáng), kĩ thuật ánh sáng Trong quá trình làm phim không phải lúc nào yếu tố thời gian và thời tiết cũng thuận lợi và đúng theo mong muốn trên kịch bản. Các nhà làm phim thường phải tạo ra các yếu tố giả thời tiết: Như giả nắng, giả trăng, Quay ngày giả đêm, quay đêm giả ngày vv…. Nhờ đó chúng ta có thể dễ thấy các các khung cảnh thơ mộng như Nắng trải dài trên những con đường, hay những cảnh chiều tà , hay ánh sáng giả trăng bên mặt hồ lung linh huyền ảo đều có thể thực hiện hóa bất cứ lúc nào nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị ánh sáng.
Tổ kĩ thuật:(Grip): dolly (Ray), Boom (cẩu) Flycam, Steadicam
 
Hậu Trường Sản Xuất TVC Quảng Cáo
 
Để có những cảnh quay đẹp người quay phải có những động tác máy độc đáo thì cần các thiết bị phụ trợ Từ thiết bị ray đẩy thô sơ đến các thiết bị tự động hóa Robot, Boom 13, Stedadicam, Gimbal System, Thiết bị Timelapse... tùy vào quy mô dự án và chi phí hoạch định để thuê 01 ekip phù hợp.
Thiết bị hiện đại sẽ góp phần tạo nên sự thành công của clip TVC ( A7S3 - FS7 - Canon C300 - Red - Arri....)
7. Sản xuất Hậu kì TVC (Post-production) 

Hậu kỳ : tiến hành lọc source theo phân cảnh dựa trên kịch bản phân cảnh được thư ký trường quay note source chốt, tiếp đến là dựng bản draf theo kịch bản, sau đó sẽ là khâu xử lý kỹ xảo, làm màu, tổ âm thanh sẽ xử lý voice off, nhạc nền quảng cáo. Bản dựng thường sẽ ra bản demo theo kịch bản cho khách hàng xem trước sau đó tiến hành chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng và đạo diễn.
Dựng TVC Quảng Cáo
 
Bảng Báo Giá Cơ Bản Của Một TVC Được Sản Xuất Tại Hoàng Phát Production
Bảng Báo Giá Sản Xuất TVC Quảng Cáo

 
Gọi điện Gọi điện SMS SMS Chỉ đườngChỉ Đường

Liên hệ quảng cáo (Tư vấn 24/7)0938.564.889